Unit 2 Lớp 10: Listening

     

1. What vì you usually have for lunch or dinner? bởi vì you care about the nutritional value of the things you eat? (Bạn thường ăn gì vào bữa trưa hoặc bữa tối? các bạn có suy nghĩ giá trị bổ dưỡng trong thức ăn của khách hàng không?)

I pay enormous attention to the nutritional value of my food. I usually have fish và a lot of vegetables for meals. Vegetables provide vi-ta-min A, vi-ta-min C as well as dietary fiber while fish contains vi-ta-min D, contributing to lớn the general condition of human’s body.

Bạn đang xem: Unit 2 lớp 10: listening

Mình rất để ý đến giá bán trị bổ dưỡng của thức ăn. Mình thường ăn uống cá và nhiều rau. Rau cung ứng vitamin A, vi-ta-min C cũng tương tự chất xơ trong những khi cá đựng vitamin D, góp phần nâng cấp tình trạng sức khỏe của cơ thể.

2. Look at the picture below. What vị you think the listening is about?(Hãy chú ý vào bức ảnh sau. Chúng ta nghĩ bài xích nghe nói về điều gì?)

Bài nghe:

https://xechieuve.com.vn/tieng-anh/wp-content/uploads/2020/08/unit-2-skills-listening-ex-2.mp3

*

– I think the listening is about a healthy eating diet for each person since the picture shows a healthy eating pyramid.

Mình suy nghĩ nội dung bài bác nghe là về cơ chế ăn lành mạnh cho từng người vày bức hình ảnh cho ta thấy hình ảnh của một tháp bồi bổ lành mạnh.

Nội dung bài nghe:

The Healthy Eating Pyramid is a simple, reliable guide to choosing a healthy diet. Its foundation is daily exercise and weight control, since these two related elements strongly influence your chances of staying healthy. The Healthy Eating Pyramid builds from there, showing that you should eat more foods from the bottom part of the pyramid (vegetables, whole grains) và fewer from the đứng top (red meat, refined grains, potatoes, sugary drinks, & salt).

When it’s dining time, fill half your plate with vegetables, the more varied the better, & fruits. Save a quarter of your plate for whole grains. Fish, poultry, beans, or nuts, can biến hóa the rest. Healthy oils lượt thích olive và canola are advised in cooking, on salad, và at the table. Complete your meal with a cup of water, or if you like, tea or coffee with little or no sugar. Staying active is half of the secret to lớn weight control, the other half is a healthy diet that meets your calorie needs – so be sure you choose a plate that is not too large.

Hướng dẫn dịch:

Tháp bổ dưỡng lành mạnh là 1 hướng dẫn 1-1 giản, an toàn và tin cậy đối với bài toán lựa chọn chính sách ăn uống lành mạnh. Gốc rễ của nó là đồng đội dục từng ngày và kiểm soát và điều hành cân nặng, vày hai yếu đuối tố bao gồm mối tương quan này tác động mạnh mẽ đến kĩ năng một người có mạnh khỏe hay không. Tháp dinh dưỡng an lành được chế tạo từ kia và cho thấy thêm bạn nên ăn nhiều nhóm thực phẩm trên tầng dưới thuộc của tháp (rau, ngũ ly nguyên hạt) và tiêu thụ ít hơn những thực phẩm từ bỏ đỉnh chóp (thịt đỏ, ngũ cốc tinh chế, khoai tây, đồ vật uống bao gồm đường cùng muối).

Khi ăn, hãy cho rau vào trong 1 nửa dĩa thức ăn, rau xanh càng nhiều chủng loại càng giỏi và thêm trái cây. Một trong những phần tư đĩa là ngũ ly nguyên hạt. Phần còn lại là cá, gia cầm, đậu, hoặc hạt. Những loại dầu ăn an lành như ô liu với canola đề nghị được sử dụng khi thổi nấu ăn, sử dụng với rau trộn, và đề nghị được để trên bàn ăn. Hãy xong xuôi bữa dùng kèm một cốc nước, hoặc nếu bạn thích, trà hoặc cà phê ít đường hoặc không đường. Vận động cơ thể đóng góp một nửa phương châm trong việc kiểm soát điều hành cân nặng, một nửa sót lại là một chế độ ăn uống lành mạnh, đáp ứng nhu cầu được nhu cầu calorie cơ thể bạn phải – vày vậy hãy bảo đảm an toàn bạn đĩa của khách hàng không quá lớn.

Xem thêm: Những Vật Liệu Cách Điện Là :, Top 9 Loại Vật Liệu Cách Điện Phổ Biến Nhất

3. Listen lớn the recording & decide if the following statements are true (T) or false (F).(Lắng nghe đoạn ghi âm và đưa ra quyết định xem những nhận định này là đúng tốt sai.)

Bài nghe:

https://xechieuve.com.vn/tieng-anh/wp-content/uploads/2020/08/unit-2-skills-listening-ex-3.mp3
1. F2. T3. F4. T5. F

Hướng dẫn dịch:


2. Lũ dục mỗi ngày và kiểm soát cân nặng là chìa khóa để có sức khỏe tốt, theo Tháp dinh dưỡng.

3. Các bạn được khuyên nên nạp năng lượng nhóm thức ăn uống trên đỉnh Tháp.

4. Phân nửa chế độ ăn của người tiêu dùng nên bao gồm rau củ và trái cây.

5. Cá, gia cầm, đậu hoặc hạt chiếm phần nửa còn sót lại trong khẩu phần ăn của bạn.

4. Listen again, divide the plate into sections và label which food should be in each section.(Lắng nghe lại, phân tách đĩa thức nạp năng lượng thành từng phần cùng xếp các loại lương thực vào những khẩu phần đó)

*

5. Write some sentences lớn describe the plate you have just made in 4. (Hãy viết một số trong những câu thể hiện dĩa bạn đã vẽ ra ở bài bác 4.)

Bài mẫu:

I pay enormous attention to my health so I choose various kinds of food in my meals. If my nutritious diet is a plate, fruits và vegetables occupy half of the dish. A quarter of the plate is grains & another quarter is fish, poultry, beans, or nuts.

Xem thêm: Hoang Mạc Xa-Ha-Ra Là Hoang Mạc Nóng Có Diện Tích, Hoang Mạc Xa

Mình rất chú ý đến sức mạnh cho bắt buộc mình chọn nhiều các loại thực phẩm mang lại bữa ăn. Nếu chế độ dĩnh đưỡng của chính mình là một chiếc đĩa, thì hoa quả và rau củ chỉ chiếm một nửa cái dĩa đó. 1 phần tư mẫu đĩa là ngũ ly và một phần tư sót lại là cá, giết gia cầm, đậu hoặc những loại hạt.