Chế Độ An Cho Tuổi Dậy Thì Nữ

     

Chế độ ăn uống không an lành ở tuổi dậy thì gồm thể tác động lớn mang lại estrogen và những hormone khác, làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư vú ở phụ nữ. Ngược lại, ví như trẻ được gia hạn chế độ dinh dưỡng tương xứng có thể tiêu giảm được nguy hại mắc một vài bệnh sau này.

Bạn đang xem: Chế độ an cho tuổi dậy thì nữ


Theo một nghiên cứu mới, thói quen tiêu thụ ít chất khủng bão hòa và tổng lượng calo tới từ chất béo trong nhiều năm ko chỉ xuất sắc cho sức mạnh tim mạch, mà còn hỗ trợ giảm tới khoảng một nửa số lượng hormone tăng nguy cơ ung thư vú khi trưởng thành. Nghiên cứu và phân tích về hiệu quả và nút độ an toàn của chế độ ăn giảm cholesterol ngơi nghỉ trẻ nhỏ tuổi được đăng trên tập san Ung thư Quốc gia.

Khi bắt đầu bắt đầu, ý tưởng đưa trẻ nhỏ đang cải tiến và phát triển vào chế độ ăn kiêng ít béo đã gây tranh cãi. Các người nhận định rằng việc này đã làm ảnh hưởng đến sự tăng trưởng toàn vẹn của trẻ con vị thành niên.

Trong quá trình theo dõi từ quy trình 8 - 10 tuổi mang lại cuối tuổi thiếu niên, nhiều các bé xíu trai với gái tất cả mức cholesterol "xấu" LDL cao đầy đủ có trọng lượng bình thường. Những nhà phân tích đã thi công cho các bé bỏng gái một kế hoạch ẩm thực riêng, rõ ràng là:

Giới hạn tổng lượng hóa học béo ở tầm mức khoảng 28%;Trong đó có khoảng 8% từ chất bự bão hòa (loại làm cho tăng cholesterol "xấu" LDL);Cholesterol được giới hạn trong mức 75mg cho mỗi 1.000 năng lượng tiêu thụ.
nồng độ cholesterol.

Ngày nay, số đông người Mỹ được cộng đồng Dinh dưỡng với Tim mạch Hoa Kỳ khích lệ thực hiện cơ chế ăn tương tự như như trên - với không thực sự 30% tổng lượng calo đến chất to và chỉ 10% trong số đó là từ chất khủng bão hòa.

Trong khi sẽ theo dõi xem chế độ ăn uống ảnh hưởng đến cholesterol như vậy nào, các nhà phân tích đã quyết định lấy thêm mẫu máu nhằm xét nghiệm hormone, nhằm mục đích tìm tìm mối tương quan giữa dinh dưỡng mang lại trẻ dậy thì với sự đổi khác nội máu tố.

Kết quả cho thấy nồng độ estrogen vào chu kỳ gớm nguyệt cùng mức progesterone vừa phải thấp hơn đáng kể ở những nhỏ bé gái theo chế độ ăn tránh với tổng lượng chất mập và chất phệ bão hòa phải chăng hơn.

Đây là một trong những phát hiện giỏi vời, cho thấy mối đối sánh giữa lượng chất lớn trong chế độ ăn uống và nguy cơ ung thư vú. Phần nhiều những phân tích trước đây gần như dành cho người lớn, mà quăng quật qua quy trình sơ khai, lúc mô vú đang cải tiến và phát triển ở tuổi dậy thì.

Trong lúc ung thư ko xảy ra chỉ với sau một đêm, cơ mà phải mất nhiều năm hoặc những thập kỷ để phát triển. Độ tuổi khi các cô gái bước vào quá trình dậy thì có thể là thời khắc rất đặc trưng để giảm nguy hại này.


Chế độ ăn dinh dưỡng

Sau đó là một số lời khuyên để truyền cảm giác và chế tạo tiền đề cho trẻ tất cả thói quen ẩm thực ăn uống lành mạnh.


Nhiều thói quen chọn lựa và thương mến thực phẩm suốt đời được tùy chỉnh thiết lập trong lứa tuổi từ 6 - 12. Trong thời gian này, bố mẹ nên nỗ lực thể hiện phần đông hành vi ăn uống lành mạnh cùng tập thể dục liên tiếp cho con thấy để noi theo. Nếu cha mẹ có thói quen ăn lành mạnh, rất có thể con cái cũng biến thành ăn theo phong cách tương tự. Thay vị khăng khăng ép con nạp năng lượng bông cải xanh hoặc uống sữa, hãy cho chúng thấy chính các bạn đang trải nghiệm những hoa màu này.

Mặc dù bố mẹ vẫn là người cung ứng bữa nạp năng lượng chính mang đến trẻ, tuy vậy khi tiếp xúc với những người bạn và hoạt động mới bên ngoài, thực đối kháng trẻ dậy thì ăn gì cũng biến thành thay đổi. Con bạn có thể dành nhiều thời gian ở trường, nghịch thể thao với giải trí nhiều hơn nữa ở nhà. Vị vậy, giáo viên, đào tạo và huấn luyện viên và bạn bè cũng là người tác động đến sở trường thực phẩm của trẻ.


Ăn nhiều loại thực phẩm giàu hóa học dinh dưỡng trong những bữa bao gồm và phụ giúp cung cấp lượng calo cho trẻ con tuổi dậy thì học tập với vui chơi. Dựa trên độ tuổi, giới tính và mức độ hoạt động, các chuyên viên đề xuất chế độ dinh dưỡng mang đến trẻ dậy thì như sau:

A, Đối với bé nhỏ gái 6 tuổi với vận động thấp hơn 30 phút từng ngày:

113g nhóm ngũ cốc;1,5 chén rau;1 bát trái cây;2,5 ly từ đội sữa;4 muỗng cafe dầu.

B, Đối với nhỏ xíu trai 11 tuổi, tiếp tục vận cồn thể chất từ 30 - 60 phút từng ngày:

170g nhóm ngũ cốc;2,5 bát rau;2 chén trái cây;3 cốc sữa;155g nhóm thực phẩm protein;6 muỗng cafe dầu.

Xem thêm: Bài Văn Tả Chiếc Đồng Hồ Lớp 5 : Tả Đồng Hồ, Top 3 Mẫu Tả Cái Đồng Hồ Báo Thức Lớp 5


Kiểm soát cân nặng ở tuổi dậy trí trang nguy cơ béo tốt khi trưởng thành

Ngoài mày mò trẻ dậy thì nên ăn gì tốt, những bậc phụ huynh hãy cho phép trẻ ăn uống khi đói và dừng lại khi no, đó là chìa khóa để điều hành và kiểm soát cân nặng. Hoạt động thể hóa học không vừa đủ và tiêu tốn lượng năng lượng dư thừa, đặc biệt là từ các món các chất khủng và đường thương mến của trẻ em, tạo ra nhiều mỡ cơ thể. Những nhà nghiên cứu và phân tích phát chỉ ra rằng nếu như một đứa trẻ quá cân trong tuổi 11, chứng trạng này cũng đều có khả năng duy trì đến tuổi 15 và thậm chí khi trưởng thành.

Các bậc bố mẹ nên cài cho nhỏ một cuốn sách hoặc món đồ chơi nhỏ tuổi thay do một cây kem ốc quế khi bạn muốn “dụ dỗ” hoặc tâng bốc trẻ. Nếu tất cả thể, hãy quốc bộ hoặc sút xe với con vì trẻ em cần 60 phút vận động thể hóa học hàng ngày.

TV cùng thiết bị di động cầm tay đã đóng góp thêm phần hình thành cần thói thân quen ít đi lại của con trẻ em. Các nghiên cứu cho thấy thêm những đứa trẻ em xem TV ít hơn 2 giờ mỗi ngày có không ít khả năng vận động thể chất và nạp năng lượng uống tốt hơn.


Các một số loại thực phẩm như nước ngọt tất cả ga, khoai tây rán và kẹo,... Ko chỉ cung cấp lượng calo dư quá dẫn mang lại thừa cân, mà còn khiến trẻ uống không nhiều sữa hơn, dẫn đến thiếu hụt canxi với vitamin D.

Nhu cầu can xi của bé 9 tuổi tăng lên tới 1.300 miligam từng ngày, tương đương 3 cốc sữa không khủng hoặc ít khủng (1%), giúp thỏa mãn nhu yếu thúc đẩy xương, kháng gãy xương độ tuổi vị thành niên.

Theo đó, uống sữa là cách dễ dàng nhất để chế tạo xương. Tuy nhiên 230ml hộp sữa chua hoặc 42,5g phô mai cứng cũng chứa nhiều canxi như một ly sữa, nhưng hầu như đều thiếu vitamin D. Nước cam và sữa đậu nành được bổ sung canxi và vitamin D cũng giúp sinh sản xương giỏi cho trẻ.


nước ngọt

Cho trẻ thâm nhập vào việc lựa lựa chọn và chuẩn bị thực phẩm là một trong những chiến lược rất tốt để giúp chúng ăn đúng cách.

Ví dụ, lúc đi mua sắm trong nhà hàng ăn uống hoặc sẵn sàng bữa ăn uống tại nhà, hãy để cô bạn lựa lựa chọn giữa chuối cùng kiwi, thân bột yến mạch hoặc những loại ngũ cốc nguyên hạt khác. Khuyến khích trẻ sẵn sàng bữa trưa và đồ ăn nhẹ để có theo mang đến trường.

Nên dành thời hạn cho các bữa ăn gia đình. Nghiên cứu cho biết thêm khi bữa ăn cùng nhau nhưng không coi TV hay năng lượng điện thoại, mọi người sẽ nạp năng lượng uống tốt hơn với không ăn uống quá mức. Chế tạo đó, trên đây là cơ hội để cha mẹ và con cái chat chit với nhau.


Ngũ cốc (đặc biệt là những loại ngũ cốc nguyên hạt) với sữa với trái cây tạo thành một bữa tiệc nhanh cung cấp một loạt những chất dinh dưỡng, bao hàm carbohydrate, chất xơ, canxi, sắt, axit folic với kẽm.

Ngũ cốc cũng có thể tốt mang lại trái tim và giảm mỡ bụng, luôn luôn nằm trong danh sách trẻ dậy thì nên ăn gì tốt. Một nghiên cứu trên trẻ nhỏ 8 - 10 tuổi của hiệp hội Dinh dưỡng đã tìm thấy mối tương tác giữa ăn uống ngũ cốc và trọng lượng khung người khỏe bạo phổi hơn, cũng giống như mức cholesterol toàn phần, cholesterol LDL xấu và triglyceride (chất lớn trong máu) phải chăng hơn.

Tuy nhiên, chúng ta có thể đa dạng hồ hết bữa sáng lành mạnh, thân thiện với trẻ nhỏ bằng gợi nhắc sau:

Một nửa bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, rắc hạnh nhân, đậu phộng, đậu nành, hoặc hạt hướng dương cùng nho thô + một ly sữa;1 lát bánh pizza phô mai + Nước cam nguyên hóa học 100%;227g sữa chua ít béo, bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt + Nước xay 100%;Sinh tố trái cây cùng sữa chua, bánh mì nướng ngũ cốc;Trứng cuộn nhồi vào nửa lát bánh mì nguyên hạt và tủ phô mai cheddar cắt nhỏ tuổi với hoặc sốt cà chua + nước nghiền 100%;Bánh Waffle hai loại ngũ ly nguyên hạt, nướng cùng với hạnh nhân, đậu phộng, đậu nành hoặc bơ phân tử hướng dương + Sữa.
Ngũ cốc

Trẻ em sinh sống độ tuổi đến lớp rất liên tục ăn vặt giữa các bữa. Chìa khóa để khiến trẻ em cùng thanh thiếu niên có chế độ ăn uống mạnh khỏe hơn là kiểm soát điều hành thực phẩm vào nhà. Chũm thể, nếu như trong nhà bất kỳ có bánh kẹo hay hoa trái thì trẻ đã đều thực hiện chúng, thậm chí dùng thay những bữa ăn uống chính. Vày vậy, những bậc cha mẹ hãy sẵn sàng sẵn số đông món nạp năng lượng nhẹ giỏi cho sức mạnh như:

Hỗn thích hợp ngũ cốc, hoa quả sấy khô, các loại hạt và vụn chocolate vụn nhỏ tuổi - toàn bộ đều ít đường;Bánh mì sandwich làm bởi ngũ cốc nguyên hạt;Bơ đậu phộng với bánh quy ngũ cốc;Trái cây cùng sữa chua;Ngũ cốc nguyên hạt trộn sữa không nhiều béo;Rau củ chấm sốt ít béo;Thanh phô mai mozzarella giảm béo và bánh quy giòn ít béo;Bỏng ngô quay bởi lò vi sóng ít to tại nhà;Nước nghiền trái cây làm tận nhà nguyên hóa học 100%;Đậu nành rang;Các các loại hạt vấp ngã dưỡng.

Xem thêm: Giải Toán Lớp 7 Hình Học Bài 5 : Tiên Đề Ơ, Giải Toán 7 Bài 5: Tiên Đề Ơ

Như vậy, chất lượng dinh dưỡng cho trẻ dậy thì bao gồm một số ảnh hưởng đến hormone. Mặc dù thay đổi chế độ nạp năng lượng tuổi dậy thì là không được để phòng đề phòng ung thư vú, dẫu vậy thực đối chọi của các nhỏ bé gái vào giai đoạn này có thể tác động đến sự trở nên tân tiến mô vú. Những món trẻ dậy thì ăn gì tốt gồm những: Ngũ cốc nguyên hạt, thành phầm từ sữa bóc tách béo với ít béo, protein nạc, trái cây cùng rau quả. Chính vì thế các bậc bố mẹ cần không còn sức chú ý trong các món thực đơn của con trẻ trong quá trình dậy thì này.